Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

KÍNH VIẾNG !

Sáng nay đi viếng đám ma ở nhà tang lễ Bệnh Viện Việt Đức Hà Nội. Ngày xưa gọi là nhà thương PHỦ DOÃN . Thực tình mà nói tôi đi viếng đám ma cũng đã nhiều, từ 125 Phùng Hưng _ Nhà tang lễ Thành phố, rồi nhà tang lễ BV Bạch Mai, Thanh Nhàn , Việt Xô, Đống Đa ....vv . Nhưng nói đến nhà tang lễ BV Việt Đức thì chưa bao giờ.
xe ruoc anh phat
TIỄN BIỆT !

Hôm trước cách đây hơn một tháng dự đám cưới cháu ngoại của Bà thấy Bà còn khỏe minh mẫn, hôm đó chúng tôi chúc Bà mạnh khỏe sống lâu cho con cháu được hưởng lộc Bà. Vậy mà nay Bà đã về với tiên tổ. Bà đã 90 rồi, lại gặp phải thời tiết giá lạnh như mấy hôm nay thì...! Bà bị đột quỵ. Vào kì này nhiều người đột quỵ lắm, không thì cũng tai biến.
Cũng không rõ sao đám của Bà lại tổ chức ở nhà tang lễ BV Việt Đức. Chắc là khi Bà bị cấp cứu thì đưa vào đây rồi mất tại đây. Hóa ra không phải, Bà bị mất tại nhà định đưa vào 125 PH nhưng ở đó không nhận vì hết mất chỗ rồi,mặc dù có người quen . Lại hỏi một số nơi và cuối cùng may ra lại có nơi đây nhận. Nhà tang lễ này ở ngay phố PHỦ DOÃN. Phố này hẹp, người đông chủ yếu là các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, kèm theo là các hoạt động dịch vụ phuc vụ cho tang lễ .
Đến 8h30 hội chúng tôi đầy đủ liền vào viếng. Viếng xong người ở lại đi đưa, người có việc thì về. Tôi do bận việc nên cũng ra về. Khi đi ngang qua một đám đông đang chờ đưa Bà xuống Văn Điển nghe lõm bõm mọi người nhắc nhau :
   _ Cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé, nếu mất lúc này thì không tìm ra nơi tổ chức đám tang đâu !
Còn tôi chỉ nghĩ đơn giản là khi về nhớ mua một tệp phong bì để đề phòng. Trời cứ tiếp tục rét thế này thì...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét