Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

ĐƯỜNG VỀ THÀNH PHỐ !

Chúng tôi từ huyện Sìn Hồ về thành phố LC dự tính khoảng 4h chiều là đến. Nhưng do tắc đường nên bị chậm mất gần một tiếng. Nói đến tắc đường các bạn lại nghĩ chắc chắn không phải do nhiều người nhiều phương tiện chen lấn xô đẩy như TP. Và cũng không phải do lở núi vì đợt lũ quét vừa qua trên tỉnh LC đã khắc phục xong rồi. Vậy vì cái gì đây. Hóa ra là do sửa đường.
SỬA ĐƯỜNG
Cứ mỗi tiếng cho thông xe 15 phút,công nhân sửa đường 45 phút. Chúng tôi đến điểm này khi họ vừa cho chiếc  xe cuối cùng qua và căng dây chặn đợt xe mới. Nhìn lên trên đỉnh một chiếc xe xúc  đang nằm trên sườn nghiêng trông như sắp tụt xuống vậy mà vẫn thò gầu xúc từng gầu đất quay ra phía sau và đổ xuống đường. Tôi thấy qúa nguy hiểm. Họ quen rồi. Đứng 45 phút sau bắt đầu thả dây cho đi, đoàn xe lúc này đã lên hơn chục chiếc với rất nhiều xe máy và người đi bộ.
CHEO LEO
CHỜ ĐỢI




HOA RỪNG 
THÔNG XE 
Lai Châu đã lên đèn. Thành phố với con đường trục chính là đường đôi. Một bên là Quảng trường TP và ba tòa nhà cao hàng chục tầng là khu hành chính tập trung của tỉnh và Tỉnh Ủy. Còn bên kia là khu lễ đài và tượng đài phù điêu.



QUẢNG TRƯỜNG
CƠM TỐI
CHUỐC RƯỢU
THẬT VUI !
S

a

Sau khi ăn ở nhà ăn của Khách sạn Mường Thanh chúng tôi đi ngủ ngay để giữ sức khỏe cho ngày mai. Theo chương trình của Đoàn ngày 11/11/2017 là ngày thứ ba trong hành trình của chuyến đi này là ngày tự do. Mục đích của ngày tự do này rất rõ ràng : Để các học sinh cũ mời các thầy cô đi thăm thú du lịch đến những điểm đẹp của LAI CHÂU. Họ đã vậy ,chúng tôi thì sao. Nhóm bộ tứ chụm đầu vào ra quyết định nhanh chóng ngày mai bốn chàng trai K6 sẽ lên khu du lịch SÌN SUỐI HỒ thăm vườn địa lan nổi tiếng của LC, ngắm thác nước và cùng ăn cơm với dân bản. Thật thú vị phải không các bạn. Thôi đi ngủ sớm đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét