Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

THĂM TRANG TRẠI TVL !

Image result for hình ảnh làng quê
LÀNG QUÊ VIỆT NAM !
Nhận được lời mời lên thăm trang trại tôi OK ngay. Chắc cũng gần một năm rồi chưa lên trang trại này. Đó là một quả đồi bằng phẳng theo mặt phẳng nghiêng 23 độ 5,gần làng MUỖI hồ Đồng Mô Sơn Tây.

Mảnh đất này khá rộng ,7000m2. Đứng nhìn cũng ngút tầm mắt. Qua bao sóng gió lên xuống của các đợt giá từ khi muốn bán chẳng ai mua nay giá đã bắt đầu lên và theo những người dân ở đây thì từ khi có con đường giá đã tăng lên gấp đôi . Thôi thì cũng mừng cho bạn.



VEN SÔNG
TVL cũng gian truân với mảnh đất này Từ khi phải mất tiền thuê người trông coi,rồi xây tường bao quanh mà tôi nhìn mảnh vườn hồi ấy như một đồi hoang, Mỗi lần lên thăm phải nịnh khéo tay trông coi này. Một thói xấu của tay này là rượu . Có cơ hội là say liền. Và cũng không may cho người coi vườn ông ta đã bị tai nạn và qua đời. Nghe nói do say rượu mà vẫn đi xe máy đấy.
Và cũng từ đây trang trại ngoặt hẳn sang một trang mới. Người trông vườn mới là một người đàn ông chăm chỉ , nhà ở kế bên. Và từ đây cả mảnh đất này đã biến thành một đồi chè xanh mướt. Xen kẽ là những cây bưởi sai quả, rồi những hàng chanh xanh rờn. TVL không phải trả tiền trông coi nữa. Mà ngược lại người trông vườn được thu hoạch hoa màu trên trang trại này. Mỗi tháng cũng được 5 đến 10 Triệu . Và mỗi lần chủ trang trại TVL lên thăm đến khi về đều có quà của trang trại.Dạo này lại thấy cả táo nữa nhưng chưa chín, chắc phải đợi đến Tết mới dùng được.
Hôm nay khi TVL báo lên chơi cùng một số người bạn và muốn có một ít chè mang về uống. Người trông vườn đã gói cho chúng tôi 5 túi, mỗi túi đều như nhau gồm chè, chanh, chuối chín và bưởi.
Người trông vườn còn dặn TVL sắp tới xóm có liên hoan cuối năm anh lên dự. Mỗi người đóng 200k. TVL nói với chúng tôi mình bây giờ mình là cư dân của xóm này. Nên trên này có việc gì họ đều báo cho mình biết.
CƠM TRƯA 
BƯỞI XEN CHÈ
MẶT PHẲNG NGHIÊNG
ỚT CAY
AO NHỎ TRONG VƯỜN



CHỈ GÌ
KIỂU CHÀO LAI CHÂU
TẾT NHÉ
CŨNG PHẢI ĐỢI ĐẾN TẾT 
QUÀ QUÊ
TVL nói tiếp mình đang tính sẽ xây nhà và sẽ về đây, hoặc không thì cũng cho thuê. Một dự án mới đã hình thành trong đầu GS TVL. Nhưng cuối cùng GS kết luận : Mặc dù mình không cần gì tiền nhưng nếu khi nào giá đất ở đây lên 1000k/1m2 thì mình sẽ bán . Cũng bõ công!

1 nhận xét: