Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

CUỘC HỌP TẠI HỒ CÂU !

Chúng tôi lại câu cá. Hôm nay một ngày đầu đông gió mùa đông bắc tràn về. Trên đường sang hồ câu gió mạnh làm cho mọi người đã rét lại càng rét hơn. Nhưng cũng may là không mưa. Vậy là tốt rồi. Thời tiết dự báo một ngày câu thuận lợi. Bao giờ cũng vậy chúng tôi sang là ngồi vào bàn nước,nước chè bốc khói,ở đó đã có vài cần thủ đang rít thuốc lào nhả khói mắt lờ đờ. Tiếng rít thuốc lào lọc xọc nghe vui tai đáo để.
4kg
 Trong CLBCC chúng tôi không ai hút thuốc lào,  hút thuốc lá thì còn một hai người. Mọi người lại dàn ra xung quanh hồ. Hôm nay có 8 người. Hùng bò hôm trước đăng kí đi câu nhưng hôm nay việc đột xuất nên vắng mặt. Vắng thêm ba người nữa là Cường méo, Vũ và Lê Đình Hòa. Việc đầu tiên là báo cơm để nhà bếp để họ còn đi chợ. Chúng tôi báo 8 Xuất x30k. Hôm nay đang câu thì nhà hồ thả cá. Có lẽ do vậy nên chúng tôi câu cá dễ hơn . Đã có những chú cá mắc câu. Một chú trắm gần 5kg do cần thủ Nghiêm Xuân Cường câu được. Và đến chiều hội chúng tôi thêm vài con nữa nhưng chỉ 3kg thôi.
NƯỚC THUỐC TRƯỚC KHI VÀO CUỘC


BƯỞI TẾT


Buổi trưa là bữa cơm hội họp. Gọi là cơm hội họp vì lúc đó chúng tôi mới ngồi lại với nhau và bàn mọi chuyện cần bàn. Theo Nguyễn Doãn Thọ đương kim PCT Hội CĐHN thì hội CĐHN sẽ tổ chức kỉ niệm ngày truyền thống 6/12 vào 11h hôm thứ 7 2/12 tại nhà hàng Phương Nguyên trên Quảng Bá. Xin mời tất cả mọi người cùng đến vui ngày truyền thống của dân Cơ Điện. Và theo các nguồn tin khác nhau thì ngày 6/12 hội CĐ Hải Phòng sẽ tổ chức ngày truyền thống tại trường theo sự thống nhất với thầy Cương HT. Và những thần dân CĐ các nơi cũng sẽ về trường trong ngày nay.Còn chúng tôi hai CLB ngoài những ai lên trường còn lại sẽ tổ chức ngày này tại nhà hàng HOÀN BÉO như mọi lần.
Image result for ảnh câu cá chép

Vậy là xong bữa cơm trưa và cũng xong mọi quyết định khác.
Cũng như mọi lần đến 5h chúng tôi ra về. Và tất nhiên tôi có một chú chép hơn 3kg. Khi về đến nhà thấy đã có một rổ hành củ tươi để chuẩn bị cùng món cá luộc mà vợ tôi chờ tôi mang cá về. Và với con cá 3kg này chắc cả nhà tối nay sẽ được một bữa ngon lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét