Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

TẠI NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN LAI CHÂU !

Image result for hình ảnh thủy điện lai châu
NHÀ MÁY
Đường lên thủy điện Lai Châu thực sự khó đi. Theo những người cùng đi thì nay đường đã khá hơn nhiều. Nhà máy được đặt trên dòng chính sông Đà thuộc xã Nậm Hàng Huyện NẬM NHÙN _ LAI CHÂU. Thủy điện Lai Châu lắp đặt 3 tổ máy với công suất 1200MW và khánh thành tháng 12/2016 tức là đến hôm nay mới vận hành được 11 tháng.
Nhà máy thủy điện LC đứng hàng thứ ba sau nhà máy Hòa Bình 1920MW và nhà máy Sơn La 2400MW.
Chúng tôi được đ/c Phó CT Huyện Nậm Nhùn dẫn vào tham quan nhà máy ( Nếu không sẽ không được vào ) Nhà máy thuộc loại hiện đại bậc nhất ĐNÁ. Số người vận hành nhà máy rất ít. Nhà máy Thủy điện LC và Sơn La thuộc một đơn vị quản lí đó là Công Ty Thủy Điện Sơn La.
Chúng tôi lên mặt đập sau khi đã vào tận các tổ máy của nhà máy. Như vậy tôi đã đi đến cả ba nhà máy thủy điện trên dòng sông Đà là Hòa Bình, Sơn La Và Lai Châu. Mỗi nơi một vẻ và càng về sau càng hiện đại hơn.

BA PHƯỢT THỦ

TRƯỚC KHI VÀO NHÀ MÁY
HẦM TỔ MÁY
PHÒNG ĐIỀU HÀNH

HẠ LƯU _ NƠI XẢ NƯỚC
Buổi trưa chúng tôi được Lãnh đạo Huyện Nậm Nhùn mời cơm thân mật. Các món ăn đều ngon và đậm đà như lòng người Nậm Nhùn. Có một sự chu đáo đặc biệt trong bữa cơm . Đó là mỗi mâm đều có ba bát canh : Canh măng,canh cá chua,canh bí . Theo lời của người đặt cơm nói là ba món canh để không ăn được món canh này thì sẽ ăn món canh kia. Tôi ăn cả ba và thấy cả ba bát canh đều ngon không chê được.
BA LOẠI CANH
CHÚC SỨC KHỎE CHỦ TỊCH HUYỆN NẬM NHÙN
VỚI CHỦ TỊCH HĐND HUYỆN
Chúng tôi chụp ảnh kỉ niệm và chia tay với các đ/c lãnh đạo cùng toàn thể anh em. Cám ơn các bạn đã cho chúng tôi một buổi tham quan nhà máy TĐ và một bữa cơm ngon lành. Chắc chắn khi về xuôi chúng tôi còn mang theo tình cảm của các bạn vùng cao huyện NẬM NHÙN _ LAI CHÂU.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét