Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

RAU SẠCH !

Rau sạch rau bẩn. Nói đến những từ này dễ khiến người ta nghĩ đến những  chuyện về tình dục, mua bán dâm. Nhưng hôm nay tôi nói đến hai từ RAU SẠCH này có ý nghĩa khác hẳn và thực tế hơn.
Ngày CN 15/4/2018 nhận lời mời của một CT Công Ty CPNS TP ( Cổ phần Nông Sản Thực Phẩm ) tôi theo Đoàn đi du xuân đầu năm. Được biết nơi chúng tôi đến là một trang trại RAU SẠCH là nguồn cung cấp nguyên liệu cho CT. Chủ trang trại là hai anh em đều tốt nghiệp ĐH ở nước ngoài về. Nhưng hai chàng trai này không theo nghề học mà lại theo nghề nông.
ĐI CHÙA TRƯỚC KHI ĐẾN TRANG TRẠI RAU SẠCH !
Thuê một mảnh ruộng khoảng 4 HA chỉ trồng chuyên rau sạch như rau muống, mồng tơi, bí vv và vv. Mảnh đất này thuộc địa phận huyện Vĩnh Tường Vĩnh Phúc, thuê của dân là 10 năm. Đến nay đã 3 năm. Nói nghe đơn giản nhưng bỏ ra 5 tỉ để làm món này nghe cũng không phải dễ dàng gì. Ngoài rau của trang trại họ còn mua của dân và hướng dẫn dân trồng rau theo công thức rau sạch. Vì vậy chỉ mất một khoản tiền thuê đất nhưng hai bạn coi như đã thuê thêm một khoản đất lớn mà không mất tiền. Đây cũng là một sáng tạo của họ. Khi xe đến trang trại hai bạn và một số NV ra đón chúng tôi. Trông quen quen và rồi nghe giới thiệu thì hóa ra mình đã xem trên Tivi mấy hôm trước giới thiệu hai anh em này rồi trong chương trình Khởi nghiệp.
CỔNG TRANG TRẠI
LÀM TƠI ĐẤT
GIEO HẠT VÀ PHỦ KÍN
THAM QUAN CÁNH ĐỒNG
RAU MỒNG TƠI
RAU MUỐNG


RAU NGÓT


CON ONG CHĂM CHỈ
THU HOẠCH


HÁI 
MÚA 
Chúng tôi ra cánh đồng rau sạch. Thật ngút tầm mắt một màu xanh.Có những khoảng rau đã thu hoạch xen kẽ trồng mới. Tôi được biết rau muống ở đây trồng từ hạt giống rau do trung tâm giống cung cấp. Như vậy ngay từ giống cũng đã sạch rồi. Công nhân vẫn đang thu hoạch rau. Từ cánh đồng xe máy chở về bộ phận chế biến đóng gói rồi xuất xưởng. Nhìn mọi người làm việc cần mẫn mà thích. Buổi trưa ra nhà hàng gần đó ăn cơm. Ở một vùng đặc quê mà cũng có một nhà hàng, cũng có đủ món để nhậu. Chủ khách giao lưu vui vẻ. Như vậy theo đúng kế hoạch ngày mai toàn bộ rau trên cánh đồng sẽ được ô tô chở xuống HN cho CTCPNS và từ đây rau sẽ được đưa vào các CQ trong TP. Có đi mới biết đúng là Rau sạch 100%. Chia tay với trang trại chúng tôi mỗi người được tặng một túi quà rau sạch. Gồm 4 bó rau muống, 2 mớ mồng tơi xanh mướt.
RAU VỀ HÀ NỘI !
Về đến nhà là cũng vừa tối. Bỏ hai mớ rau muống ra luộc và xào. Tôi thì đã được thưởng thức món rau sạch này trong bữa cơm trưa rồi. Và bây giờ chờ nhận xét của vợ nữa xem có đúng không. Ăn xong ra ngồi uống nước chờ mãi chả thấy vợ nói gì liền hỏi :
   _ Rau ăn thế nào
   _ À hôm nào lại đi nữa đấy cho em đi với !
Như vậy là chuẩn rồi không phải chỉnh !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét