Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

MÁY MỚI !

Thử máy ảnh mới . Lâu lắm rồi tôi không đi phượt xa cũng như gần. Ở nhà mãi sinh ra tính lười.Đi phượt với máy NIKON 5200 chụp ảnh gần thì được mà xa thì không ổn. Máy SONI H300 của tôi có độ ROOM là 35X tức là khoảng rum xa nhất gấp 35 lần khoảng cách nhỏ nhất ( tức là khoảng cách bình thường ). Nhưng máy đã cũ và hỏng rồi. Khi rum xa không chụp được bị mờ ảo. Còn máy NIKON 5200 có ống kính là 18_55 tức khoảng rum gần nhất là 18 và khoảng rum xa nhất là 55 và tính ra máy đạt độ rum 3X.
NIKON P900
Tự nhiên cảm giác như thấy thiếu thiếu một cái gì đó mà trong một khoảng thời gian dài ( 1 năm ) tôi không nhận lời đi đâu cả. Và cuối cùng tôi hiểu ra cái thiếu thiếu là một cái ống kính của NIKON loại 70_300 có nghĩa là hơn 4X. Nhưng vì khoảng cách dưới là 70 nên khoảng cách trên 300 là chụp cũng được tương đối xa. Và khi chụp gần ta dùng ống nguyên bản của máy NIKON mà ngưới ta gọi là ống kít 18_55. Khi chượp xa thì tháo ống Kít ra và lắp ống 70_300 vào. Nhiều NAG cũng dùng theo kiểu này.
Có lời khuyên không nên dùng ống 70_300 vì cứ phải tháo ra lắp vào , mà đi vùng cao cũng không chụp được xa lắm. Muốn chụp ruộng bậc thang chẳng hạn là cũng phải mò vào tận nơi.
    _ Tốt nhất tay chơi nên dùng máy NIKON P900 loại mới sản xuất 2017 với nhiều ứng dụng tuyệt vời. Máy này có độ ROOM khủng 83X  24_2000. Người ta mệnh danh cho máy P900 là máy săn SIÊU TRĂNG.
Tiền thêm một ít so với mua ống 70_300 mà dùng thì thôi rồi các tính năng vượt trội.
Và tôi quyết định OK.

Và với máy ảnh mới tôi có chuyến đi thử máy tại Thường Tín với các cây hoa gạo . Và đã thấy tác dụng khi chụp các bông hoa gạo nhỏ xíu đến mắt thường còn khó nhìn vậy sau khi chụp ảnh quá rõ và đẹp.
Máy P900 có một tính năng đặc biệt đó là kết nối máy ảnh và điện thoại ta có thể dùng điện thoại điều  khiển máy ảnh chụp . Đảm bảo máy ảnh không bị rung , im tuyệt đối.


CÂY NÀY RẤT XA _ MẮT THƯỜNG KHÔNG NHÌN THẤY



TRÊN ĐỈNH NGỌN CÂY CÁCH 300 m



Một ngày với nhiều ảnh đẹp và sự sảng khoái lâu lắm mới có được.
Và bây giờ tôi đang háo hức chờ đợi ai đó rủ đi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét