Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

CHUYỂN CHỖ Ở _ NIỀM VUI VÀ NỖI BUỒN !

Nói đến chuyển nhà cũng nhiều chuyện . Nghĩ mà hay chỉ là di chuyển chỗ ở vậy mà viết ra thì thôi rồi những chuyện hay có dở có , đời người lúc chuyển nhà cũng vui có, buồn có.
Trong cuộc đời một con người tính từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành và rồi đến lúc về với tổ tiên cũng dăm chục lần chuyển nhà hay chuẩn hơn là chuyển chỗ ở. Còn nếu tính từ khi tuổi trưởng thành cũng vài ba lần. Tôi cứ suy từ mình thì thấy từ khi lập gia đình xoàng cũng đến 5 lần.
NHÀ ĐẸP !
Ở Đội Cấn rồi lên Nghĩa Đô. Từ Nghĩa Đô lại quay về Đội Cấn . Từ Đội Cấn ra đầu Đội Cấn ( Hồ Đầm Tròn ) Và từ đây lại về Thanh Đàm Hoàng Mai. Và sắp tới lại quay về hồ Đầm Tròn. Và những cuộc di chuyển chỗ ở đều là bất khả kháng, hoặc do mưu sinh hoặc do đến nơi ở tốt hơn.
K6 ta cũng có vài trường hợp vài ba lần chuyển chỗ ở. Hôm nay tôi nói đến một con người thuộc về K6 nhưng ít khi tham gia sinh hoạt với K6. Điều này phụ thuộc vào từng người không ai bắt buộc ai.
Anh chàng này từ khi tôi biết tức là từ khi học ĐH đến bây giờ thì cũng di chuyển chỗ ở 4 lần. Đầu tiến khi cưới vợ anh chàng này ở phố Trúc Bạch. Sau đó chuyển đến chỗ ở mới cũng ở trong số nhà đó nhưng ở một phòng mới. Rồi chục năm sau anh chàng chuyển về Định Công ở. Lần này nhà to và đẹp. Tôi có dự buổi mừng nhà mới tại đây. Và vừa rồi anh chàng lại chuyển đến chỗ ở mới nữa. Thương cho thằng bạn vất vả làm nhà gần một năm trời. Người gầy rộc. Trên khuôn mặt đẹp trai hôm nào nay chỉ nhìn rõ đôi mắt. Một đôi mắt như dò hỏi kẻ trước mặt. Nhưng cũng nhờ đôi mắt này mà ông bạn tôi khi còn công tác làm cho đối tác  nể sợ,và ngược lại bạn bè thì cảm thấy  gần gũi. Và trên hết là bản tính xuề xòa và nụ cười dễ mến mà ai cũng có cảm giác gần gũi.

THANG BỘ  BÊN CẠNH LÀ THANG MÁY !

TRƯỚC KHI VÀO NHÀ
Theo bạn nói ngôi nhà mới này nằm trên đường Phạm Văn Đồng phía sau Bộ Công An . Đất rộng 170m2 . Với giá khi mua là 70 triệu/m2. Khoảng 12 tỉ. Xây nhà mất 3 tỉ. Vậy là tổng số 15 tỉ. Chưa hết bạn tôi cho biết ở khu vực này chỉ được phép xây 3 tầng. Nhưng tất cả xung quanh đều xây 4 tầng một tum. Và rồi cũng mất thêm 50 Triệu chi bọn xây dựng phường để thêm tầng cho bằng các hộ khác xung quanh. Nhà bạn tôi thuộc loại biệt thự đẹp với nội thất sang trọng và các thiết bị thông minh hiện đại. Hôm chúng tôi đến mừng  nhà mới từ trong nhà bạn bấm điều khiển cánh cổng to như cổng một cơ quan,hai cánh mở ra từ từ chậm chạp về hai phía. Thật an toàn.
PHÒNG KHÁCH

CÓ GẦY VÀ GIÀ KHI ĐANG XÂY NHÀ !


NHÀ GĐ CA HD
Cả tầng một chỉ một cái quạt trần nhỏ, còn hệ thống lạnh được phả ra từ các khe thoát trên trần nhà. Mát dịu. Trên tầng thượng là hệ thống điện mặt trời. Bạn đã sử dụng, hàng tháng số điện dư thừa do không dùng hết được hòa vào lưới điện của điện lực và được ĐL HN mua lại. Tham quan xong chúng tôi ra nhà hàng gần đó để dự bữa cơm bạn chiêu đãi. Tại góc đường cách nhà bạn tôi hai nhà có một nhà vượt hơn hẳn về diện tích và kiến trúc . Thấy bạn nói đây là nhà của GĐ CA Hải Dương. Nhà này chắc cũng hơn hai chục tỉ.





CHÚC MỪNG _ HÒA BS VÀ CON TRAI !
Kết thúc buổi mừng bạn K6 đến chỗ ở mới tôi muốn nói đó là bạn Hòa Bác sĩ làm nhà ở cái tuổi U70 thật vất vả nhưng ở cũng sướng dù là ở một hai chục năm nữa cho đến khi đạt NQ85 !
 Bạn nào K6 chúng ta có muốn xây nhà trong lứa tuổi này thì hãy đến hỏi kinh nghiệm Hòa BS nhé.
Cuối cùng tôi xin chúc Hòa BS  và gia đình vui vẻ hạnh phúc !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét