Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

ĐI CÂU MIỀN SƠN CƯỚC !

Lâu lắm rồi chúng tôi lại có chuyến câu xa. Đi chuyến này lại nhớ chuyến câu  cách đây vài năm,lúc đó cả đoàn quân hùng dũng kéo vào trang trại của nhà con trai cố Nhạc sĩ Văn Cao. Trang trại này nằm giữa núi rừng Lương Sơn Hòa Bình.Phong cảnh hữu tình. Còn nhớ lúc dàn thế trận xong các cần thủ ngồi rải quanh hồ, ngay trong những giây phút đầu tiên đã có một cần thủ giật một chú cá khá to. Mọi người phấn khởi chờ một ngày với tương lai đầy hứa hẹn. Rồi cuối cùng cho đến chiều tối cũng chỉ một chú cá duy nhất từ lúc đó. Cả đoàn quân thất trận trở về.Nhưng bù lại chúng tôi được một ngày vui vẻ bên cạnh con trai người sáng tác Quốc Ca VN. Và một bữa thịt lợn đồi ngon miệng.
ĐOÀN QUÂN CÂU CÁ !
Lần này chúng tôi cũng xuất phát từ HN lúc 7h sáng .Xe cũng hướng lên Lương Sơn nhưng chúng tôi rẽ đường Miếu Môn. Đây là xã Tân Thành Lương Sơn Hòa Bình. Cũng như những trang trại mà tôi đã đến, xe chạy rẽ vào đường bê tông và từ đây là những đồi chè ngút tầm mắt. Mối lợi về kinh tế không biết có cao không nhưng với những quả đồi troc nối nhau hì loại cây thích hợp nhất chỉ là chè.
Khác với trang trại của TVL , con đường đi ở khu đồi này thật xấu với những ổ gà và ổ lợn. Có một lần xe bị chạm gầm nghe cái ầm và tiếng lê của gầm xe trên mặt đất. Đến km thứ 3 xe dừng lại. Chúng tôi ngạc nhiên vì đây chưa đến trang trại. Có một chiếc xe UYN lướt tới. Tay trông trang trại đã vẫy dừng xe. Mọi người ra khỏi xe. Đúng là sơn thủy hữu tình.
PHÍA DƯỚI LÀ HỒ CÂU
LÂU NGÀY KHÔNG ĐI XE MÁY

HỒ RỘNG MÊNH MÔNG 
TRIỂN KHAI ĐỘI HÌNH


CHÀO ĐẤT TRỜI TƯƠI ĐẸP 

Một bên đường là đồi chè. Một bên là vực sâu. Chúng tôi nhìn xuống dưới đó là một hồ nước chạy dài theo chân núi. Khu vực này toàn là núi đá vì vậy có vài ba nhà máy xi măng mọc lên ở đây. Từ trên đường chúng tôi triển khai đề các cần thủ xuống dưới vực câu. Cũng may với máy ảnh NIKON P900 của tôi thì tôi chụp ảnh các cần thủ ở dưới sâu vẫn rất đẹp. Điều này với những máy ảnh kia không được.
 Xe lại tiếp tục chạy khoảng vài km nữa chở những người còn lại vào trung tâm trang trại. Trung tâm TT nằm trên đỉnh một quả đồi với nhiều loại cây trồng. Dưới chân đoiì là con suối nhỏ và đó cũng là chân một dãy núi đá. Nơi đó có bản làng của một bộ phận người Dao Đỏ sinh sống. Trang trại này là một mô hình sinh thái gồm cây ăn quả, chăn nuôi, và làm công tác du lịch tuy nhiên du lịch chưa phát triển vì đường vào hơi xấu.Chẳng mấy chốc đã đến lúc dùng bữa trưa. Mấy thanh niên người dọn mâm người đi xe ra đón các cần thủ trở về.





Cũng giống hệt lần câu cá ở trang trại con của cố NS Văn Cao chúng tôi lại được chén một bữa thịt lợn chạy đồi. Thịt luộc,lòng rồi cá suối nướng. Rượu mang đi uống thoải mái. Tiếng hò dô,rồi năng li và các câu chuyện về một vùng đồi từ khi nó mới khai sinh cách đây gần 20 năm. Từ chỗ còn có những con báo về đây sập bẫy của người Dao Đỏ, muông thú kéo về có lúc còn tấn công người cho đến bây giờ là một vùng dân cư rộng lớn.Thú rừng cũng dạt đi đâu hết.
BỮA TRƯA VUI VẺ


MÂM 4


Cuộc vui kéo dài đến 1h chiều. Với chúng tôi đây cũng chỉ là một buổi sinh hoạt bình thường của CLB. Nhưng với những người ở trang trại thì đây là một kỉ niệm khó quên. Tiếng ồn ào vang động một vùng đồi. Ba thanh niên phục vụ nhiệt tình và vui vẻ. Sau khi chúng tôi ra về, khi mặt trời lặn bên kia quả núi cả vùng này chìm trong bóng tối. Lúc này chỉ còn là tiếng côn trùng kêu rả rích,tiếng muông thú trong đêm, tất cả hòa thành một bản nhạc buồn của núi rừng mà ai có ở đây cũng phải não lòng.
Chúng tôi nghỉ trưa rồi thu dọn ra về. Ra đến Xưởng chăn nuôi của trang trại từng túi thịt đã được goi cẩn thân và mỗi người một túi khoảng kg. Chào tạm biệt các cháu thanh niên xe chúng tôi tiếp tục đoạn đường xấu trong khu đồi rồi đến khi ra đường cái tôi có cảm giác về đến HN rồi. Thât là một cảm giác lạ lùng.
CÁC TÚI THỊT 

UỐNG NƯỚC GIẢI LAO



Một ngày đi thư giãn bổ ích và lí thú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét