Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

CHUYỆN NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH !

Kết quả hình ảnh cho Ảnh đầm sen nở
ĐẦM SEN !
Một gia đình vừa chuyển đến ở nốt căn hộ cuối cùng của tầng này. Tôi vẫn như thường lệ không để ý gì. Mọi vấn đề về họ chắc chắn chỉ ngày một ngày hai là tôi lại rõ hết qua những lời thì thầm của vợ. Nói vậy không có nghĩa là vợ tôi có tính tọc mạch, đơn giản là cái tính luôn muốn hiểu về những người hàng xóm hay những câu chuyện quanh mình tất nhiên tôi hiểu là với ý nghĩ tốt. Nếu họ có gì thì sẵn sàng giúp đỡ.

 Gia đình này có 5 người gồm hai vợ chồng và ba đứa con. Đứa đầu con gái nay 20 tuổi. Vợ tôi nói cháu này đang học ĐH . Đứa thứ 2 cũng là con gái 17 tuổi. Vẫn đang đi học.
Còn đứa thứ 3 mới được 6 tháng tuổi. Theo vợ tôi dự đoán mà tôi thấy trong các câu chuyện về gia đình vợ tôi thường dự đoán đúng.Vợ nói : _ Chắc chắn là đứa này là cố đây, mong có cậu quý tử vậy mà lại là đái ngồi.
Cố làm gì cho khổ. Mới ngoài 40 mà trông khắc khổ. Vợ nói . Tôi không hiểu ai khắc khổ là vợ hay chồng vì tôi cũng chưa biết mặt họ mặc dù họ đến đây 1 tháng rồi.
Vẫn tiếp tục câu chuyện :
  _ Tay chồng chăm lắm . Sáng ra hôm nào cũng vậy em xuống đi mua đồ ăn sáng đã thấy tay chồng tay xách nách mang nào là bỉm, nào là cháo. Rồi đến khi em về thì lại thấy tay chồng lại tất tả tiếp tục ra chợ. Cô vợ thật may khi vớ được anh chồng này.Kết quả hình ảnh cho Ảnh đầm sen nở
Có tật giật mình không hiểu vợ có ý gì khi nói câu này không nhỉ, hay là một cách gián tiếp chê mình lười chăng. Tôi cũng nói đại :
   _ Tội không đẻ được con trai thì phục vụ cho vợ để chuộc lỗi là đúng rồi.
Vợ lại nói : _ Anh nói bừa , khối nhà như thế đấy mà chồng có làm gì đâu, toàn vợ làm cả đấy chứ. Với lại con trai mà làm gì nhiều khi lại là nỗi lo ấy chứ.
Kết quả hình ảnh cho Ảnh đầm sen nở
Add caption
Rút kinh nghiệm tôi ngừng ngay cuộc tranh luận vô bổ này vì nếu tiếp tục chắc chắn phần thua sẽ về tôi và nhiều phen lại to tiếng và lại giận nhau mất mấy ngày chỉ vì hơn thua nhau cái chuyện bên ngoài.
Tôi uống chén nước chè vừa pha sau khi ăn sáng và chuyển đề tài khác :_ Em uống nước đi này.
Vừa nghĩ tay chồng chăm chỉ này chắc là một người hiền lành dễ chịu và chắc chắn có một khuôn mặt dễ coi. Còn cô vợ kia chắc chắn có một khuôn mặt đanh đá và bắt nạt chồng.
Uống xong tôi ra bàn máy tính xem mạng . Chợt vợ vẫy tôi ra và nói thì thào đấy tay chồng đấy. Tôi nhìn ra cửa thang máy thì ra tôi cũng đã nhìn thấy tay này một hai lần gì đó. Đầu húi cua gần như trọc, mất to và trố. Nhìn trông bặm trợn. Tay chơi mất hút vào trong thang và thang di chuyển xuống dưới.
Tôi nói với vợ : _Trông mặt mà bắt hình dong là không đúng đâu nhé.
Chúng tôi cùng kết luận cần phải thay đổi quan niệm này !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét