Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

NGÔI NHÀ MỚI !

NHÀ MỚI _ Mặt trước của nhà bạn bây giờ biến thành mặt sau và ngược lại. Ngõ Cống Trắng Khâm Thiên càng vào sâu càng nhỏ lại. Và nhỏ nhất là đoạn trước cửa Chùa PHỤNG THÁNH và đây cũng chính là mặt trước của nhà bạn tôi ĐẶNG HƯNG một CSV K6, một CCB Thành cổ QUẢNG TRỊ.
PHỐ MỚI NHÀ ĐẶNG HƯNG !
Nhà cuối ngõ kề bên là chùa hàng ngày các con nhang đệ tử đi lại tấp nập, vì vậy ngõ nhỏ như càng nhỏ thêm. Chúng tôi đã đến chùa PT ăn bữa cơm chay ngày sau Tết cách đây vài ba năm. Đó là những mâm cỗ chay bày biện như mâm cỗ của người thường cũng giò cũng chả,cũng thịt gà...Nhưng không phải là thịt mà đó là những món làm từ bột ra. Tôi nhớ rất rõ ngày đó người ăn cỗ chay đông nườm nượp. ĐH vất vả mới giữ được một mâm chờ chúng tôi.
NGÕ XƯA 
MẶT TIỀN TRƯỚC KIA 
Và câu chuyện cũng đi vào quên lãng nếu như không có ngày hôm nay. Ở gần chùa, lại năng lễ bái thành tâm nay trời cho lộc. Thành phố mở đường phía sau sát nhà ĐH. Đó là cái mương nước đen ngòm với bèo và rau muống. Tôi cũng đến nhà ĐH một vài lần nhưng cũng không để ý phía sau bao giờ. Chỉ có chính chủ ĐH mới hiểu rõ sự thay đổi đến kì diệu này. Và con mương nước đen ngòm nay thành một con phố tương đối rộng. Hai bên các căn nhà mọc lên khang trang đẹp đẽ. Giống như trong Quân Đội khi hô : " Đằng sau quay" lập tức trước thành sau và sau thành trước. Nhà ĐH cũng vậy Mặt tiền nay đã quay về hướng tây nam. Sạch sẽ phố mới ai cũng rạng rỡ.
Hôm nay CLBAS được gia chủ mời đến cùng vui với ĐH nhân làm xong một việc lớn trong đời. Chúng ta ở HN . Cả HN như một mái nhà chung. Nhà phải có cổng. Điều này gợi mở cho chúng tôi tìm được một món quà để tặng bạn đó là bức tranh " Ô QUAN CHƯỞNG " và một chậu hoa . Hàng ngày bạn tưới tắn cho cây tươi tốt lại càng có lộc !
Ô QUAN CHƯỞNG _ HÀ NỘI
CÂY BÔNG 
ĐẠI GIA ĐÌNH
NHÀ MỚI ĐH
ĐÔI UYÊN ƯƠNG !

 Với diện tích hơn 40 m2 cũng dễ xây, bạn xây 4 tầng. Cũng như các căn nhà hình ống của HN là dạng phổ biến , tầng 1ĐH bố trí thành phòng để xe , tầng 2 là bếp và khách . Tầng 3, 4 là phòng ngủ của hai vợ chồng và con cái. Ban công làm ô nhỏ nhìn xuống lòng đường rất thoáng. Bạn đặt rất nhiều chậu hoa ở ban công. Nếu là tôi thì tôi sẽ mơ ban công rộng ra bằng chiều rộng của căn nhà dễ sử dụng hơn.
TỪ BAN CÔNG 

PHỐ MỚI
CHÙA PHỤNG THÁNH
Sau khi tham quan nhà chúng tôi cùng xuống tầng 1 để ăn bữa cơm và uống chén rượu lạt với gia chủ. Với vẻ mặt rạng rỡ của hai vợ chồng chủ nhà chúng tôi chúc sức khỏe và hạnh phúc, lộc của trời cho bao nhiêu tốt bấy nhiêu.Không đòi hỏi cũng không từ chối.

NHÀ BẾP
MÓN QUÀ

PHÒNG TẬP

NÂNG CỐC MỪNG GIA CHỦ


Ra về tôi chỉ áy náy một điều tại sao ĐH không làm thang máy. Điều mà hiện nay các nhà mới xây dựng đều trang bị kể cả nhà chỉ có 3 tầng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét