Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

NHỮNG NGƯỜI TRONG ẢNH !

Họ là những người lính . Tất nhiên là những người lính chiến. Nhưng lính này chủ yếu phục vụ chiến đấu. Vì họ là những sinh viên để họ ở phía sau vẫn lợi hơn. Phía trước hay phía sau đều là chiến đấu. Đã là chiến trường miền Nam thì ở phía sau có khi lại còn bị hi sinh nhiều hơn .
NHỮNG NGƯỜI LÍNH CƠ ĐIỆN !
Máy bay trinh sát OV10 phát hiện ra dù là một đám khói nhỏ thì ngay sau đó hàng đàn máy bay cường kích lao đến ném bom quần nát mặt đất. Và cũng may mắn là họ lại trở về trừ một số nhỏ đã hi sinh nằm lại chiến trường. Hàng năm họ lại gặp nhau để nhớ lại những ngày ác liết tại chiến trường.Họ là ai. Đó là những người trong các bức ảnh này.
ĐẶNG VŨ QUÂN _ NGUYỄN TIẾN CƯỜNG !
Đây là hai tên K7. Họ cùng đoàn quân vào chiến trường khu 5  ác liệt. K7 đi lính cũng khá đông và trở về toàn vẹn. Hôm nay đến dự chỉ có hai người . Đó là Đặng Vũ Quân . Ơn trời đến nay sức khỏe lại trở lại bình thường. Trong người cũng có một vài ống GEN nong mạch máu. Người kia là Nguyễn Tiến Cường . Nhà phố Huế mà ta quen gọi là Cường phố Huế. Nay vừa chuyển sang Bồ Đề sống. Xin chúc mừng TC vừa cho con gái đi lấy chồng ( Mới 34 tuổi ). Được biết hai vợ chồng đứa con công tác và sinh sống ở Sài Gòn. 

 Tay chơi bên phải học ở K4 sinh năm 1949 nay đã ngót nghét 70 tuổi. Trước khi về nghỉ hưu là Chi cục trưởng QLTT Hà Nội, PGĐ Sở Công Thương. Nhà ở ngay công viên nước. Trên đường đi B là tiểu đội trưởng của tôi. Phạm Bá Dục vào chiến trường đi gùi rất khỏe. Gùi 6,70 kg là chuyện thường. Được kết nạp Đảng ngay trong chiến trường !Nay tuy về Hưu nhưng vẫn tham gia công việc ở Hội Chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét