Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

CLBCC THI CÂU !

Nhận lời mời của bạn Đỗ Trọng Hiền chúng tôi CLBCC Cơ Điện ngày hôm qua 14/8 có một chuyến đi dã ngoại sang hồ câu nhà bạn tại Đại Mạch Đông Anh HN. Nơi đây ghi đậm dấu ấn ngày cách đây 5 năm thành lập CLBCC. Đó là một ngày mùa đông cuối năm 2013 trời rét cắt da cắt thịt.
CÁ NÀO MÀ CHỊU NỘI ĐỘI QUÂN NÀY !
Theo tin nhắn của CLB tập trung tại đầu cầu Thăng Long ( Phía HN ) lúc 7h30 . Thói quen của dân phượt giúp tôi không bao giờ muộn giờ hẹn. Để đi đến cầu TL tôi vào Bản đồ xem bao nhiêu km. Từ Thanh Đàm đến đầu cầu thẳng đường đê là 23,6 km.Vậy khoảng mất 40 phút xe máy. Vậy 6h30 tôi sẽ bắt đầu đi. Ăn sáng xong là vừa vặn đến 6h30. Tôi đi thong thả lên dốc Đoàn Kết theo dọc đê Nguyễn Khoái. Đi sớm nên đường thông hè thoáng . Qua ngã tư MK _ NK cũng vắng vẻ. Đây cũng là một điểm ùn tắc giờ cao điểm. Đi tiếp qua bến xe LY. Do đây là điểm gây ra ùn tắc GT nên thành phố phải giải tỏa bến xe này. Và ở đây lại mọc lên hai tòa Chung Cư cao tầng. Chắc chắn rồi khi đưa vào sử dụng thì con đường NK nay lại càng ùn tắc hơn. Qua Nhà Hát lớn rồi đi tiếp đến chợ Long Biên. Ở đây lúc này đã đông đúc người và xe cộ ra vào chợ. Tôi vượt qua và lên đến dốc Yên Phụ. Ở đây đang xây cầu vượt AD. Đọan đê YP đã được hạ xuống và con đường rộng ra. Một bên phía Yên Phụ trở thành mặt phố đẹp. Còn phía AD thì được xây bở tường dạng đê mỏng và tương lai sẽ là bức tường gốm sứ. Tiếp tục đi qua chợ hoa Quảng An rồi lên đê Nhật Tân từ đây nhìn ra sông Hồng thấy một biển nước mênh mông. Cả hòn đảo giữa sông đang được Hàn Quốc xây dựng nay cũng chìm trong nước không nhận ra đoạn nào nữa.Kết quả hình ảnh cho Ảnh sông Hồng mùa nÆ°á»›c lên Đến chân cầu TL tôi rẽ vào lối lên cầu và dừng lại ở quán nước ven đường uống một chén chè nóng và chờ mọi người. Lúc này cũng mới 7h15. Xung quanh tôi cũng có một số người ngồi uống nước. Thỉnh thoảng một chiếc xe ba bánh vào dừng. Được một lúc thấy có ba chiếc. Hóa ra đây là bến xe cóc chở hàng. Một lúc sau các chiến hữu cũng đến đông đủ.

ĐẦU CẦU
Cả đoàn bắt đầu lên đường qua cầu TL . Cũng chắc phải hơn hai năm bây giờ mới lại qua cầu TL. Đến đầu cầu bên kia chúng tôi vòng lên bờ đê và thẳng tiến 7km nữa. Khu trang trại của bạn cũng khá rộng. Lẩn khuất trong một vườn cây cao um tùm mát mẻ là một ngôi nhà sàn bê tông . Phía dưới sàn là khu vực giao lưu.  Hồ câu rộng lớn. Chúng tôi câu hồ này là câu cá tự nhiên do vậy các cần thủ rất thích. Cá này lại ngon. Sau khi uống nước mọi người triển khai dọc bên hồ. Ngoài hồ thỉnh thoảng có tiếng hò reo ầm ĩ. Đó là những chú cá mắc câu.



ĐÀ ĐIỂU CŨNG ĐÒI CÂU 
TÁC GIẢ CÚ ĐÚP
CÚ ĐÚP
SAU 15 PHÚT CỦA CẦN THỦ BÌNH TÀU
CÓ THỂ ĐÁNH TIẾT CANH
GÀ CHẠY VƯỜN
Phía trong nhà cũng có một tốp người lặng lẽ chuẩn bị cho bữa trưa . Gà ngoài vườn bắt vào để luộc . Rau ngoài vườn được hái vào . Và cá câu được mang vào rán giòn nhấm rượu . Đến 12h tất cả ngừng hoạt động và vào mâm. Chủ nhà tuyên bố lí do buổi câu hôm nay. Mọi người vỗ tay sau bài phát biểu và nâng cốc chúc cho buổi câu thắng lợi
BẮT ĐẦU
BÌNH VÀ RƯỢU 
CÂY NHÀ LÁ VƯỜN : CÁ CÂU, GÀ VƯỜN
NÂNG CỐC
CÓ VẺ E THẸN
NỤ CƯỜI
ĐỀU TAY ĐI
Sau bữa ăn trưa các cần thủ lại triển khai câu tiếp.Đến chiều thu quân mỗi cần thủ một xô cá. Cá các loại to nhỏ từ chép trôi rô phi to nhỏ khác nhau. Chia ra mỗi người cũng phải hơn 2kg cá các loại. Tạm biệt chủ nhà chúng tôi có một ngày thư giản thú vị !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét