Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

BUỔI ĂN SÁNG PHẲNG LẶNG !

Lâu lâu mới có một buổi ăn sáng. Nhưng không vì thế mà đông lên. Một buổi ăn sáng có lẽ có lượng người ít nhất. Với một con số 5 , một buổi ăn sáng đã thành công . Điểm 5 cho mọi người . Bữa ăn lâu nhất trong thời gian gần đây. Gần 9 rưỡi mới tan. TVL mua thêm ít lòng ở chợ Thành Công. Rượu có 2 chai. Một nếp cẩm, một cao loại cao quí của vùng núi phía Bắc.
TỨ QUÝ_ TẠI HỒ HOÀNG CẦU !
Vấn đề thời sự được bàn trong buổi ăn là về Bức tượng đài Thầy trò Cơ Điện.Mọi người nói về phương án chốt của bản TK Bức Tượng Đài nó giống hình cái ống quần và bản danh sách nằm trên đó. Mọi người có vẻ chưa ưng phương án này. Nhưng vì nó là chốt nên không ai góp ý nữa nếu có bàn bạc cũng chỉ là bàn bạc cho vui. Tôi thì chưa xem hình vẽ trên FB nên cũng chưa có gì để phát biểu. Tí nữa tôi sẽ xem và góp ý sau vậy.
HƠI BỊ NGON
Bữa ăn hôm nay lại có món tiết canh ngan. Thật tuyệt. Lâu lắm rồi mới được xơi món này. Thêm nữa loại Rượu CAO QUÍ uống đến đâu biết đến đó.Nói vậy quả không ngoa. Uống vào nóng bừng cổ họng , chảy xuống thực quản nóng thực quản, sau cùng đến bụng nóng bụng. Tưởng là sợ nhưng hóa ra lại là cái nóng dễ chịu và lâng lâng thật khó tả. Trong người rạo rực. ( Không biết có phải chạy đi tìm chỗ ko đấy )
CHAI ĐỎ NẾP CẨM _ CHAI VÀNG CAO QUÝ !
MỘT CẶP HÁU ĂN
CẶP NÀY CŨNG KHÔNG KÉM
PHẢNG LẠNG
Chẳng mấy chốc chai rượu này hết ngay, mọi người lại chuyển sang chai Nếp cẩm một loại rượu ngọt không hấp dẫn lắm. Không hiểu sao hôm nay có 5 người mà máu thế uống luôn hết cả chai nếp cẩm. Ngan hai đĩa , hết. Lòng một đĩa hết. Bún măng hai bát cũng hết. Ớt hai quả hết. Bữa ăn rôm rả vẫn còn nhiều chuyện cần bàn. Trong đó có một câu chuyện được đưa ra bàn về một vấn đề mà như ta nâng cao gọi là Văn hóa ứng xử, còn gọi nó là bình thường thì chỉ là mục trả lời tin nhắn. Chỉ hai từ OK hoặc BẬN RỒI là cũng mát lòng người nhắn tin. Có một vài người có thói quen nếu dự được thì không nhắn lại, Tôi cũng quen với điều này. Nhưng còn một số thì sao, tôi chạnh lòng vì tôi là thằng nhắn tin.
CHẲNG MẤY CHỐC HẾT CẢ HAI CHAI
CÒN BÀN GÌ NỮA
VẪN PHẢI BÀN
GIỢ NÀY ( 9h30) MÀ VẪN TẬP THỂ DỤC
Buổi ăn sáng hôm nay vừa ngon miệng vừa vui vẻ. Vì không có hậu sự nên ba thằng chúng tôi tìm một quán nước chè ngon để uống. Đi lòng vòng ngay khu Hoàng Cầu theo xe Bảo chúng tôi đến một khu mà hỏi ra thì được biết đó là chung cư Tái định cư khu Hoàng Cầu. Khu này rộng rãi yên tĩnh, đặc biệt có quán nước chè Thái Nguyên ngon . Lâu lắm mới được uống theo kiểu ngày xưa ở T Ba Nhất.
     _Cho tôi một ấm nhé.
    _ Vâng các anh ngồi chờ tôi pha.
CHỦ QUÁN
NHÌN ĐÃ THẤY NGON
UỐNG NHÉ NHỮNG TAY NGHIỆN CHÈ THÁI NGUYÊN
THOÁNG ĐÃNG MÁT MẺ
ĐIẾU CÀY MÓN KHÔNG THỂ THIẾU !
Chủ quán là một người ngoài 50 có dáng vẻ đã qua quân ngũ ( Anh ta mặc quần màu bộ đội )
Phích nước sôi bốc khói . Anh đặt bộ ấm chén vừa pha vào khay tráng men Hải Phòng xưa từ thời bao cấp mang ra đặt ngay ngắn trên bàn. Có cái điếu cày trông cũng bóng nhoáng và sạch sẽ.
Thấy tôi đặt máy ảnh trên bàn chủ quán hỏi tôi vài câu về máy ảnh. Chắc tay này cũng là dân chụp ảnh tôi liền nhờ anh chàng nháy vài kiểu. Thật thú vị. Gần một tiếng sau chúng tôi ra về. Ấm chè có   15 K thật rẻ và chè thì chúng tôi khẳng định chè Tân Cương chính hiệu. Uống đậm chát chát và khi qua cổ họng một lúc thì nó ngọt ngọt. Dứt khoát rồi nếu ăn sáng ở Hồ Hoàng Cầu thì vội gị thì vội cũng phải vào đây làm ấm chè Thái Nguyên nhé các bạn trong CLBAS !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét