Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

NHỮNG KHUÔN MẶT TIẾP THEO _ LÍNH CƠ ĐIỆN !

Và đây là những hình ảnh tiếp theo trong ngày vui gặp gỡ. Những người lính Cơ Điện chỉ có những dịp như thế này . Không cứ ở HN mà ở tận những nơi xa họ cũng đến . Có người tận Hà Tĩnh , Thanh Hóa cũng ra và uống với nhau cốc bia,cùng đóng tiền thanh toán.Thật tuyệt vời những người lính Cơ Điện !
NGƯỜI NGỒI BÊN PHẢI ẢNH LÀ LÍNH SƯ PHẠM !
Thật vui trong đợt gặp năm nay là có nhiều bạn là lính ĐH Sư Phạm Việt Bắc cùng tham gia. Họ là những người thuộc đơn vị C1 D69 F 304 B . Còn lính Cơ Điện ta :C2 D69 F 304 B
CHÂU _ LÍNH SƯ PHẠM 
Đây là bạn Châu. Lính Sư Phạm Người cùng đồng hành với đơn vị cho đến ngày giải phóng,Sau khi hòa bình lập lại anh về học tiếp và ra làm giáo viên tại Thái Nguyên. Sau đó anh chuyển công tác về công tác tại Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc. Về hưu anh và gia đình ở tại HN.
QUỐC K5 !
Người đứng trong ảnh là Quốc K5 Kỉ niệm tại chiến trường với tay này tôi còn nhớ mãi.Tại nơi đơn vị đóng quân là một khu rừng già . Có một con sông chạy qua, đó là sông TRANH.Đoạn chảy qua đơn vị lòng sông hẹp lại và có rất nhiều tảng đá dọc hai bên bờ. Nghe người Dân tộc nói ở đây có nhiều cá Chình và nó ở trong những hốc đá . Thời đó đơn vị chúng tôi là một đơn vị mở đường Hồ Chí Minh.Thuốc nổ là bộc phá để phá núi không thiếu. Và ở trong đơn vị cũng đã có những vụ đánh cá bằng bộc phá rồi. Mặc dù cấm nhưng lính ta vẫn kiếm cá bằng cách đó vừa nhanh vừa được rất nhiều cá. Vào một ngày Chủ Nhật được nghỉ tôi và Quốc rủ nhau ra sông Đánh cá. Về khoản này tôi thuốc nổ và tra kíp nổ vào bộc phá tôi không rành , Quốc thì ngược lại tay này ở bộ phận nổ mìn phá đá nên sau vài phút là đã có một quả bộc phá trong tay với đoạn dây cháy chậm cắt tương đối ngắn sao cho khi vừa ném xuống nước là nổ được ngay thì mới được nhiều cá.Nếu để dây cháy chậm dài thì an toàn nhưng cá nghe động mà chưa nổ thì cá sẽ chạy hết. Quốc một tay cầm bật lửa một tay cầm quả TNT 4 lạng với đoạn dây cháy chậm dài ra ngoài kíp nổ chỉ khoảng 2cm. Sau một vài lần bật mà lửa không cháy đến lần thứ 4 tôi thấy lửa đã có và đầu dây cháy chậm bén lửa. Trong tích tắc tôi không thấy Quốc ném mà vẫn bật tiếp . Tôi hét lên ngay ném đi. Quốc ném ngay và thật may quả bộc phá vừa rơi ra khỏi tay một tí thì nổ. Cho đến nay tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó. Quốc bị khói phủ đầy mặt. May mà không việc gì. Hai thằng về luôn không đánh cá nữa. Quốc nói không nhìn thấy lửa bén ở đầu dây cháy chậm nên bật lửa tiếp . Cuối cùng nguyên nhân là do ánh nắng chiếu vào nên không nhìn thấy gì cả. Không hiểu có phải do vụ đó không mà sau này mắt anh kém hẳn. Trườn Sơn cũng lắm gian nan và cũng nhiều kỉ niệm vui buồn của những người lính Cơ Điện.ANM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét