Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

TỐNG ĐẠI HỒNG THĂM HÒA BÁC SĨ !

Trong các bạn CSV K6 ở vùng xa các bạn chúng ta chắc ai cũng không quên được bạn Tống Đại Hồng. TĐH là một CSV lớp K6I Khi vào K6 bạn là trong những thành phần được ưu tiên là người dân tộc. Bạn không phải đi lính như nhiều bạn khác trong lứa tuổi chúng ta. Ưu tiên đào tạo để phát triển cho miền núi bạn là số 1.
Add caption
Thế nhưng với thế hệ K6 gian truân ngay từ trong trứng nước. Đi lính gần một nửa K, những người còn lại thì cũng chỉ tốt nghiệp hơn một nửa. Khi ra trường trong giai đoạn chiến tranh nên cuộc sống khó khăn. Rồi sau này so với các K đàn em thì K6 cũng không phát triển bằng. Về chức vụ hay về kinh tế K6 đều thua kém. Nhưng K6 có một cái hơn mà không có K nào bằng đó là đóng góp cho cuộc chiến tranh cách mạng chống Mĩ cứu nước. Cũng có khá nhiều liệt sĩ K6. Nhiều người lính đã vào sinh ra tử ở chiến trường miền Nam.
Đến bây giờ khi tuổi đã già hơi thở đã khó nhọc thì không ai còn tính đến chuyện nọ chuyện kia nữa. K6 hay K nào nữa thì cũng chỉ gặp nhau là mừng, nhìn thấy nhau là mừng. Chính vì vậy các thần dân Cơ Điện có dịp là tổ chức gặp nhau, đến đâu đi đâu cũng tìm cách được gặp nhau.
K6 có nhiều cuộc gặp trong đó với Tuyên Quang là nơi tổ chức được vài cuộc với sự nhiệt tình chu đáo của bạn TĐH và Điện Lực TQ nơi bạn là GĐ. Nay trong các câu chuyện thì mới biết bạn TĐH cuộc đời cũng không bằng phẳng cho lắm. Bạn họ Tống quê ở Quảng Tây TQ. Từ đời ông nội mới sang VN. Hồi năm 1979 trong đợt tẩy chay người Hoa bạn cũng một phen khốn đốn. Nhưng rồi sóng yên biển lặng bạn vẫn yên bình với quê hương VN.
TỐNG ĐẠI HỒNG TẠI NHÀ HÒA BS


Những điều này tôi mới biết trong dịp gặp bạn TĐH nhân dịp bạn về HN thăm con cháu. Nhân dịp này hôm thứ 7 vừa rồi Bạn Hòa BS mời bạn TĐH đến chơi nhà mới. Tôi , TĐH, HBS là ba anh chàng K6 có mặt trong cuộc gặp. K10 có bốn bạn bên ngành điện cùng ngành với TĐH . Đó là bạn Nguyễn Tấn Lộc , Hoàng Ngọc Châu, Trần Công Đoàn và Nguyễn Văn Quang. Chúng tôi cùng ôn lại những năm tháng xa xưa mà hào hùng của đời sinh viên , đời lính và cuối cùng là các câu chuyện trong cuộc đời công tác. Cuối cùng lại là chuyện con cháu. Hầu như tất cả các câu chuyện quay về chuyện hiện nay chỉ có hai vợ chồng già ở với nhau. Thỉnh thoảng đi thăm con cháu. Đây là một quy luật của cuộc sống dù vui hay buồn đều diễn ra trên toàn thế giới.
Chúng tôi ra một nhà hàng gần nhà Hòa BS uống bia. Trời hè nóng nực được cốc bia hơi HN thật tuyệt vời. Lại bàn luận về bia, mọi người đều nhất trí nếu BH không chuẩn BHHN thì chuyển sang uống bia chai bia lon. Và mọi người tin tưởng sẽ theo quyết định của tôi một thành viên của HCLUB.
Tôi tuyên bố sau khi uống hết hai cốc là đây đúng là bia HN xịn. ( Vì sau hai cốc đầu là xịn từ cốc thứ ba không còn tỉnh táo để nhận định là xịn hay rởm ). Và cuộc vui của chúng tôi tiếp bạn TĐH bằng toàn bia hơi HN.




Tan cuộc ra về tôi biết tôi là người mong muốn nhất cái quy luật nghiệt ngã của toàn thế giới là về già chỉ có hai vợ chồng già sống với nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét