Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

KHÁM PHÁ PHAN XI PĂNG LẦN NỮA !

Trong những ngày vừa qua từ 15/5 đến 17/5/2018 tôi có tham gia chuyến đi với một số bạn ở K10IB lên Phan Xi Păng . Chuyến đi này cũng thú vị và cho ta khám phá tiếp những điều mới lạ mà hai lần trước lên đây chưa có.
GA TÀU TỪ SA PA ĐƯA TA LÊN THÁC BẠC ĐỂ VÀO GA CÁP TREO !
Ngày 16/5 từ Sa Pa chúng tôi xuất phát để lên PXP . Thay vì lên Thác Bạc để vào nhà ga Cáp treo thì chúng tôi được đưa đến sân vận động gần nhà thờ đá. Tại đây vào một ngôi nhà , vào trong theo thang cuốn chúng tôi được đưa vào một nhà ga tàu đường sắt. Tàu này có hai toa và đưa ta lên nhà ga Cáp treo. Điều đáng nói là với dịch vụ này chúng ta phải bỏ thêm 200K nữa. Vé cáp treo và vé đoạn tàu kéo cuối cùng đưa ta lên đỉnh PXP là 800K. Tuy đắt nhưng xắt ra miếng. Đoạn cuối cùng khi ra khỏi tàu ta chỉ phải leo khoảng 40 bậc nữa là lên đến đỉnh. Tổng số tiền mua vé là 1000K .
LÊN TÀU

TRÁNH TÀU

VÀO GA CÁP TREO Ở THÁC BẠC !
XUỐNG TÀU

Đi ngày thường nên vắng khách. Ra khỏi nhà ga cáp treo vẫn gió rít ầm ầm, người lạnh toát như muốn bay đi. Trời mù nên không ai nhìn thấy ai mang lại cảm giác sợ hãi như khi ta xem phim về khám phá mạo hiểm trên đỉnh núi đầy tuyết và gió.
CA BIN
Add caption

HƯỚNG ĐI RA KHỎI GA CA TREO

ĐIỂM CHỜ TÀU KÉO LÊN ĐỈNH PXP_

Khoảng một trăm bậc thì ta đến nhà ga tàu kéo lên đỉnh. Cứ 10 phút một chuyến tùy theo lượng khách đông hay vắng. Lên đến đỉnh mọi người chụp ảnh kỉ niệm xong rồi xuống. Hôm nay trời mù nên không chụp ảnh và ngắm cảnh được.

TRÊN ĐỈNH PHAN XI PĂNG 3143 m

CỘT CỜ

HOA ĐỖ QUYÊN TRÊN NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG
Mọi người vội vã xuống ngay. Khi xuống đến ga mặt đất thì chúng tôi vào ăn hoặc uống cho hết vé 100k ( Vé này nằm trong vé mua cáp 1000k ) Nói một cách khác có nghĩa là họ trả lại cho mình 100K nhưng bắt mình dùng đồ ăn của họ. Và đồ ăn thì thôi rồi đắt ơi là đắt. Chỉ được phép tiêu sao cho khi thanh toán là từ 100K trở lên. Dưới 100k không thanh toán. Tôi nhìn tờ Menu thấy có bát phở 60k và tìm thêm cái gì 40k nữa. Mỏi mắt dò rồi cũng thấy đó là đồ uống cà phê bạc xỉu. Trong đoàn có người không ăn thì họ mua cốc nước và bao thuốc lá vẫn theo nguyên tắc trên.
Tổng số thời gian lên xuống PXP là 3 giờ đồng hồ.
Sau đó chúng tôi mới đi tham quan Sa Pa. Ra nhà thờ đá chụp ảnh kỉ niệm. Ra hồ Trung Tâm và các thắng cảnh khác. Rời Sa pa chúng tôi về Lào Cai nghỉ tối và ăn uống. Theo chương trình hôm sau đi chợ Cốc Lếu và lên đường về Hà Nội.