Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

CUỘC GẶP VÙNG QUÊ !

Vùng quê này trước là Hà Tây và đã trở về với Thủ đô HN từ cách đây vài năm. Còn nhớ lần đầu về đây năm 2013 đó là một ngày tháng 12/2013. Cũng giống lần trước chúng tôi từ TT Thường Tín rẽ trái theo con phố Trần Nhật Duật ra đê sông Hồng . Lên đê rẽ phải chạy đến đoạn có biển chỉ dẫn Xã Tự Nhiên. Chúng tôi rẽ xuống và lạc. Phải gọi điện cho chủ nhân ra đón mới thoát khỏi ma trận đường làng.
CẢNH QUÊ !
Hôm nay cũng vậy . Ai cũng nhớ rằng đây là con đường từ đê rẽ xuống. Chạy một lúc theo con đường ngoằn ngoèo của làng mọi người đang lúng túng trước một ngã ba nhỏ nhắn trong làng. Thọ mom chợt chỉ tay rẽ trái . Cái đình làng đây rồi. Rẽ qua đình là đến. Chúng tôi thán phục tay chơi TM. Đi với tay này khỏi lo lạc. Con đường lại dẫn chúng tôi hết trái lại phải cứ con đường nào to hơn thì rẽ theo nó. Cuối cùng sau một góc khuất  là một khoảng rộng thoáng . Con đê ngay trước mặt. Và lối rẽ xuống trước đó chúng tôi vừa đi qua.
LẠI HỎI ĐƯỜNG


Thôi lại hỏi. Và lần này một vị chỉ dẫn đường rất rõ ràng: _ Đi thẳng đến cuối làng rẽ trái theo con đường bê tông ra đường nhựa. Tức là ra khỏi làng này. Rẽ phải đi thẳng vào làng kế tiếp và hỏi tiếp. Lần này thì đúng rồi,  ở góc cua thì vượt qua đình làng và chúng tôi nhận ra con đường vào nhà anh Cổn. Con đường xưa nhỏ thì nay mở rộng ô tô vào ngon lành. Cả khu nhà đã được quy hoạch lại đẹp đẽ khang trang. Mọi người vui vẻ khi vào chào chủ nhà. Đó là ông anh anh Cổn nay đã 85 tuổi. Gặp chúng tôi sau 5 năm mà ông vẫn nhớ . Riêng ông vẫn da rám đỏ săn chắc. Khỏe và nói cười sang sảng.
QUY HOẠCH LẠI !
LỐI VÀO

MÍT SAI QUẢ
HOA ỔI
XOÀI XANH

Khi chụp ảnh ông mang toàn bộ huân huy chương của cuộc đời ông ra đeo . Kín cả hai ngực áo. Thật vinh dự được chụp ảnh chung với một con người như thế.Sau màn chào hỏi mọi người ra hồ để câu cá. Cũng như lần trước câu được chúng tôi lại thả xuống hồ. Buổi trưa liên hoan thịt chó 7 món. Tất cả dồn vào ba mâm kê theo hàng dọc cho dễ chụp ảnh. Cũng như mọi lần lúc này mới là lúc rôm rả nhất. Nâng cốc và bàn luận.







TRANH LUẬN
THỐNG NHẤT Ý KIẾN
BOM 50 LÍT
VẪN TRANH LUẬN


Các vấn đề hôm nay đưa ra để tranh luận chỉ ngắn gọn . Phục hưng lại phong trào K10 sau một thời gian tạm lắng. Mọi người nhất trí với ý tưởng mà Hùng Bò đưa ra Đại hội K10 sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7 26/5/2018. Lần này cũng như các lần khác mọi người đều được mời, từ K10, K10 mở rộng và các K khác miễn là các CSV CƠ ĐIỆN. Mọi người nhất trí cao và thống nhất cuộc gặp hôm nay sẽ được gọi là cuộc Hội nghị trù bị. Tất cả tin tưởng ngày 26/5 tới hội nghị chính thính sẽ thành công tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét