Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

CHUYẾN ĐI NAM ĐỊNH !

Lâu lắm rồi chúng tôi mới có dịp xuống Nam Định. Tại đây dân CĐ cũng có khá nhiều. Nhưng chỗ mà chúng tôi thường gặp là anh em K6, K8, K10 CĐNĐ.
TẠI NHÀ LÂU K6
Thành phố NĐ là một thành phố nhỏ và không phát triển. Theo các bạn NĐ nói thì ở đây không khí mát lành đi một tí thì ra biển, nhà cửa mặt phố 3,4 tầng san sát và cũng chỉ có ở hầu như không buôn bán gì.Thế mà người cứ đi đâu hết.Vậy thì đi đâu ? Cũng không khó khăn gì để biết . Nhà ai cũng có con công tác ở HN. Nhiều nhà khá giả thì mua nhà cho con ở HN để sinh sống. Thỉnh thoảng bố mẹ lên thăm. Ở lại NĐ là những người ưa không khí yên lành. Chính là các bậc có tuổi. Ở đây nhà cửa rẻ.  Nhà mặt phố 3,4 tầng bán được giá khoảng xấp xỉ hai tỷ. Số tiền này lên HN chắc mua nhà trong ngõ còn khó. Nói vậy thôi ở đâu quen đấy. Ở lâu thành quê hương.
: _ Sao lâu thế hình như cả năm ngoái hội HN không về đây chơi lần nào.
Đạo một CSV K8 nói. Chúng tôi nhớ lại đúng vậy, năm ngoái không xuống chơi NĐ lần nào. Đón tiếp chúng tôi lần này có Đạo, Oánh K8, Lâu K6. Vô tình mà cuộc gặp này lại biến thành cuộc gặp của các K chẵn 6,8,10. Và chúng tôi gọi cuộc gặp này là CUỘC GẶP CÁC K CHẴN CƠ ĐIỆN HN_ NĐ.Các bạn của chúng ta ở NĐ cũng như các bạn khác vào tuổi này chỉ có 2 vợ chồng ở với nhau. Vì vậy khi được tin chúng tôi xuống là đến gặp ngay.Những con người nhiệt tình.






NGÔI NHÀ ĐANG XÂY _ NHÀ OÁNH
Đoàn HN đi lần này có Thọ mom,Bằng, LĐ Hòa, Điểu và Hồ Nam. Ngoài việc đi chơi TM tranh thủ kết hợp tuyên truyền về BỨC TƯỜNG ( Tượng đài về thầy trò CĐ lên đường chống Mỹ xâm lược ) với các bạn CĐ NĐ. Tại đây Oánh K8 có đưa ra một ý kiến xác đáng và cũng là một hướng đi đúng đắn. Đó là : Không có một ai có thể đứng ra hô hào mọi người ủng hộ về tinh thần và vật chất cho việc xây dựng BT. Mà việc này chỉ có Nhà Trường ra lời kêu gọi các CSV, SV và cán bộ giáo viên ủng hộ và đóng góp thì chắc chắn dụ án BT mới tiến hành được.Lúc đó Hội CĐ các tỉnh cũng sẽ vào cuộc vv và vv.
BỮA BIA CHIA TAY !
Công việc của TM hiện nay như một con ong xâu chuỗi các ý kiến và sẽ trình bày cho Nhà trường biết rõ về tinh thần của mọi người. Mặc dù không được sự phân công của một tổ chức nào nhưng TM với tinh thần tiến công cách mạng của một người lính anh độc lập tác chiến với một mong mỏi BT sẽ xuất hiện trong khuôn viên của Trường ĐHKTCN vào một dịp 6/12  năm nay hoặc năm sau. Chúng ta những CCB đã vào sinh ra tử, những CSV đã từng học dưới mái trường CĐ đều ủng hộ công việc của CCB TM.
Và mong muốn của mọi người là được nhìn thấy BT trong một ngày gần nhất.
Chúng tôi chia tay với các bạn NĐ mà trong lòng thấy phấn khởi . Ít ra cũng được sự đồng tình của các bạn CĐ NĐ về Dự án BT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét