Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

CÂU CÁ ĐẦU NĂM !

Ngày 1/3 tức ngày 14 tháng giêng CLBCC ra quân mở hàng năm mới. Điểm câu vẫn là hồ câu Đông Trù quen thuộc. Hồ câu năm nay không nghi Tết .Mở hồ từ hôm mùng 1 Tết. Mà kể cũng lạ là hôm đó vẫn có đông người câu.
VẪN CON XUÂN !
Hôm nay chúng tôi sang thấy có mỗi hai vợ chồng chủ hồ đón tiếp còn tay rải thính không thấy đâu. Thời tiết khá đẹp. Chào hỏi và chúc nhau năm mới làm ăn có lộc chúng tôi rải quân ra hồ và bắt đầu vào trận. Cây hoa đào nở đỏ thắm cả một góc vườn. Vườn bưởi cũng trắng một màu hoa.Hương  hoa bưởi thơm ngát.Hồ câu ĐT là điển hình của một mô hình kinh tế đa dạng. Ngoài hồ câu là mũi chủ lực chính,còn có một vườn cây gồm bưởi đu đủ chuối mà thu hoạch cũng kha khá. Vịt nuôi hàng đàn. Mùa vịt chúng tôi thường được ăn món tiết canh trứ danh do chính tay chủ hồ làm. Gần trưa đến giờ báo cơm thì Cường méo một cần thủ có hạng điện sang báo thêm bốn suất cơm. Cường thường câu ở những hồ câu hẻo lánh và khi đã ngồi câu là ngồi lì hàng tiếng đồng hồ. Hắn vừa câu vừa đọc sách văn học. Cuốn sách hắn thường mang theo khi đi câu là tập truyện ngắn của Nguyễn Quang Lập. Một tác giả viết rất bạo tay.
HẢI ĐƯỜNG
CHIẾN MÃ
ĐẾN ĐÚNG GIỜ 
Như vậy trưa nay chúng tôi vào bữa với 11 người. Trong nhóm của Cường méo có một cô gái người Cao Bằng. Tên Hoa họ Long. Một họ rât đặc biệt lần đầu chúng tôi được nghe. Buổi ăn  trưa đầu năm thật vui cùng với chủ hồ.
HOA HỒ CÂU
BÊ CON VEN HỒ
HOA ĐAO HỒ CÂU
MÂM CƠM ĐẦU NĂM

NÂNG CỐC


TRANH THỦ 


Thêm chú thích

MÀU XANH VEN HỒ !
Với chúng tôi những buổi dã ngoại như thế này luôn mang lại một khí thế mới mẻ, làm cho chúng tôi như trẻ ra và khỏe hơn. Thêm yêu cuộc sống hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét