Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

25K !

Kết quả hình ảnh cho phố đại la
ĐẠI LA
Nhân có việc đi suốt buổi sáng, hẹn về ăn trưa ở nhà nhưng xong việc lúc gần 13h. Trên đường về đến Đại La thấy có quán phở 25K  vừa ngon vừa bổ lại rẻ tôi liền tạt vào xem sao. Quán quá đông khách . Hai thanh niên vừa chào vừa đón xe cho khách .
Tuy là quán nhỏ và không có vẻ gì bề thế nhưng vào trong ngồi thấy ấm cúng và dễ chịu. Quán tạo cho ta có cảm giác đây là một quán thanh niên vì các cháu phục vụ đều trẻ và nhanh nhẹn. Vào giờ này mà vẫn đông, tôi ngồi ngay bàn đầu tầng dưới. Tầng trên nhường cho những người trẻ khỏe. Khách hàng chủ yếu là các cháu sinh viên. Nhưng cũng có những công chức vào ăn và thường là từng đôi một. Trong khi ngồi chờ tôi nhìn lên tường thấy bảng thông báo :  Phở 25K Mẹ Việt gồm phở và 5k hoa quả tráng miệng, một cốc nước chè đá hoặc nóng trị giá 3K.Tôi nhẩm tính vậy là bát phở còn 17K bao gồm bánh , thịt,hành , ớt hạt tiêu,vv..và vv.
Chà chà mình vào đây là nhầm rồi. Nhưng thôi cũng là khám phá. Biết đâu phở 17K mà ăn cũng được thì sao.
10 phút từ khi tôi vào có một cháu đến hỏi ăn phở gì, có phở tái, tái chín, sốt vang. Tôi đưa tiền và quyết định gọi tô phở tái.
NÀO XƠI THÔI


25K
Sau 5 phút nữa một cháu khác bê một khay ra bao gồm một bát phở, 2 miếng dưa hấu, ớt và cốc nước. một đĩa giá .Nhìn bát phở cũng khá cảm tình , thịt thế là vừa đủ bát phở bốc khói. Tôi cho tương ớt cay loại vẫn còn hat trộn vào làm bát phở chuyển sang màu vàng đỏ. Và tôi cũng vắt miếng chanh tiêu chuẩn, sau đó trộn đều lên và cho miếng đầu tiên vào mồm.Khá nóng nhưng ngon. Cay vừa phải Ăn một lúc toát mồ hôi. Và bát phở được tôi chén sạch sẽ không còn gì trong bát. Cũng vừa đủ. Tôi cho là 25K như thế này thật đáng ăn.
Quán này có địa chỉ tại 141 Đại La. Nếu ai đó muốn thử cứ đến ăn và xem có đúng không nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét