Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

THĂM GIA ĐÌNH LIỆT SĨ K6 !

Hàng năm cứ đến dịp ngày TBLS 27/7 cả nước đều nhớ về các thương binh liệt sĩ . Các hoạt động thăm viếng và tri ân được diễn ra khắp cả nước.
Với các CSV, CCB K6 cũng vậy . Là dịp để chúng tôi đi thăm các gia đình các LS của K6.
Sáng hôm qua chúng tôi đến điểm hẹn là chợ Đầu mối phía Nam ở Đền Lừ tập trung rồi đi. Tại điểm hẹn này có Hồ Lê Thanh, Hồ Nam, Nguyễn Doãn Thọ, Lê Thị Dần và đặc biệt có bạn Chí ở Phú Thọ về ở với con tại Timexcyti cũng tham gia Đoàn đi.
TẠI NHÀ LS LƯƠNG CÔNG THU
Chúng tôi đến nhà Khanh ở Hoàng Mai. Khu vực này nay cũng đổi mới , đường làm đến gần nhà xung quanh sạch sẽ. Tiếp chúng tôi sau khi thắp hương là anh của Khanh.Anh tâm sự gặp chúng tôi anh lại càng nhớ hơn đến em Khanh của anh. Chúng tôi chúc anh và gia đình mạnh khỏe gặp nhiều may mắn.
Chia tay anh chúng tôi lại lên đường đến nhà liệt sĩ ĐV Toàn. Vẫn là con đường ngoằn ngoèo mà đã đi bao nhiêu lần tôi cũng không tài nào nhớ nổi. Cũng may trong Đoàn đi có một la bàn sống dẫn đường. La bàn này chính là ND Thọ, tuy nhiên cũng có những lúc La bàn sống này cũng nhầm đấy. Nhà Toàn vẫn thế không có gì thay đổi, cũng hai vợ chồng ông anh tiếp chúng tôi. Thắp hương và trò chuyện một lúc rồi chúng tôi tiếp tục lên đường đến nhà LC Thu. Theo tinh thần của chuyến đi ai ở gần đâu thì nhập Đoàn tại đấy. Lần này Đoàn có thêm Phạm Anh Dũng và Trần Minh Hải . Khi Đoàn đến có cậu em của Thu là Thịnh tiếp cũng như bao lần khác chúng tôi chuyện trò rôm rả và cùng hẹn nhau thứ 7  28/7 này cùng sang hồ câu Đông Trù theo lời mời của chủ hồ khai trương hồ mới. Sau đó chúng tôi lên gác thăm và chúc Cụ thân sinh LS mạnh khỏe vui cùng con cháu.
CỤ THÂN SINH LS THU
TẠI NHÀ LS THÁCH
TẠI NHÀ LS TOÀN
Add caption
Ba LS chúng tôi vừa đến thăm là ba liệt sĩ hy sinh trong thời chiến và tại chiến trường Tây Nguyên và Quảng Nam. Liệt sĩ thứ 4 mà chúng tôi trên đường đến là người đã hy sinh trong thời bình năm 1998. Đó là Lê Thanh Hưng hy sinh trong khi đi tháp tùng Tổng Tham Mưu trưởng QĐNDVN tại Lào trong một tai nạn máy bay.Chúng tôi đến thắp hương cho LS Hưng xong cùng trò chuyện với vợ LTH. Hai con gái đã lập gia đình. Các cháu công tác trong quân đội và vẫn ở cùng với mẹ tại phố Lý Nam Đế

Mỗi gia đình một hoàn cảnh, một nỗi buốn và nhớ nhưng gia đình nào cũng ổn định và các cháu đều chăm ngoan , công việc ổn định. Đó là niềm vui mà chúng tôi được cùng vui.
Kết thúc chuyến đi chúng tôi ra quán bia hơi HN5 Trần Phú uống một trận bia hơi như thời có CUPON. Và bao giờ cũng vậy La Bàn sống được ưu tiên thêm một cốc cuối cùng. Theo tay chơi thì đấy mới là cốc bia ngon nhất của buổi uống.