Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

ĐẾN VỚI XÃ XÀ HỒ !

Đường lên Xã Xà Hồ _ Trạm Tấu !
Đường hôm nay đi cũng từ thị trấn TT nhưng ngược với con đường lên phía Bản Mù, chúng tôi đi về phía Bắc nơi có Xã Xà Hồ một nơi có nhiều cảnh đẹp và cũng khắc nghiệt.
LÚA XANH MƠN MỞN 
Mùa mưa bão năm 2017 cơn lũ đã cuốn phăng cái cầu nối thôn Hát Lìu 1 và Hát Lìu 2 . Cuốn trôi một số nhà của đồng bào. Và thật không may có 3 người bị lũ cuốn. Hôm nay chúng tôi đến nơi này thấy họ đang xây dựng lại cái cầu to và chắc hơn. Chúng tôi phải vượt một đoạn suối gập ghềnh đá cuội, loại đá cuội to vì thế rất khó đi.
ĐI XÃ XÀ HỒ


VỀ NHÀ DƯỚI THUNG LŨNG

Ấy vậy mà từng chiếc xe WIN 100 trên chở 2 người của đồng bào chạy băng băng. Qua một bản ven đường tôi thấy người dân đang đan Gùi một vật dụng đeo sau lưng để đựng các thứ khi đi rừng. Hỏi giá bao nhiêu . Giá 200K.Mọi người vui vẻ trên khuôn mặt luôn nở nụ cười. Họ thấy người lạ ai cũng nhìn. Và tôi cũng thấy Tây ba lô cũng len lỏi lên tận trên này. Từ đây lên đỉnh núi Tà Chí Nhù gần 20km. Lên đó sẽ quan sát cả vùng TRẠM TẤU này, và còn nhìn ra tận Tà Xùa Bắc Yên Sơn La.




ĐAN GÙI





MỘT VÙNG DÂN CƯ !
Tôi chỉ ao ước được lên đó một lần. Nghe nói lên nửa đường là bắt đầu leo bộ và phải nửa ngày mới tới nơi. Đường điện kéo dài và đi nữa . Lúa khắp nơi đang màu xanh gần tháng nữa mới chín khi đó cả vùng này sẽ vàng rực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét