Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

CÂU CHUYỆN QUANH NHỮNG TẤM BIỂN !

Trên đường đi phượt bạn gặp nhiều hình ảnh đẹp  và những câu chuyện hay. Nhưng có những hình ảnh rất thường mà với dân phượt thì đấy là điều cần thiết vô cùng. Vậy chúng ta cùng xem ảnh nhé

Đây là đường rẽ phải vào thị trấn Vinh Quang huyện lị của huyện Hoàng Su Phì Hà Giang. Rẽ trái và tiếp tục lên dốc sẽ tới Bản Phùng một địa điểm lí tưởng cho dân nhiếp ảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín. Hôm chúng tôi lên theo thông tin của người dân ở Bản Phùng lúa đã gặt gần hết rồi.
LÚA ĐÃ GẶT HẾT !
Chúng tôi quyết định không lên Bản Phùng nữa và đi những chỗ khác.

Sau một ngày chụp ảnh dọc đường vào HSP buổi chiều đã phải nghĩ đến điểm nghỉ buổi tối. Ở rừng núi buổi tối ập đến nhanh lắm. Quả thật chúng tôi vào đến trung tâm xã Nậm Thông thì trời tối. Phải tiếp tục leo dốc vài km nữa mới đến khu HOMESTAY Nậm Hồng. Đèn xe máy bật sáng con đường nhỏ nhiều ổ gà và hết đoạn cua này đến đoạn cua khác Gặp một đoàn Tây du lịch đang đi bộ. Đến tối hóa ra chúng tôi cùng ở một khu HOMESTAY . Bây giờ mới hiểu thế nào là HOMESTAY. Ở cùng dân bản địa cùng ăn, cùng làm. Nhưng khi vào thực tế thì mỗi nơi mỗi kiểu.
NƠI CHÚNG TÔI NGHỈ ( Sáng hôm sau mới chụp )

Cả một nhà sàn rộng  với hay dãy đệm đơn được trải hai bên . Mỗi bên 8 cái. Mỗi đệm đều có màn và ri đô tạo ra sự riêng biệt và kín đáo.Đoàn Pháp có 8 người gồm 5 nam ba nữ. Theo tay HDV thì đoàn này đặt vé từ bên Pháp theo dạng du lịch HOMESTAY. Điểm đến có Hà Nội,Hoàng Su Phì, Cao nguyên đá Đồng Văn , Huế và miền Tây Nam Bộ. Hôm nay là ngày thứ 3 của chuyến hành trình. Họ cũng ở độ tuổi chúng ta.Ở chung mới biết Tây nó vui nhộn,tất cả sau bữa ăn đều hát Karaoke và nhảy . Cũng không khó lí giải tất cả do sức khỏe. Ngủ thì ngáy ầm ầm. Nhưng không vì thế mà có ai thức. Riêng mình thì chập chờn mãi mới ngủ được. Đến khi mở mắt thì Tây đã đi rồi. Mặc dù lúc dậy cũng tờ mờ sáng ngoài trời có mưa lất phất.
BUỔI SỚM TẠI KHU HOMESTAY
CON ĐƯỜNG TRƯỚC CỬA

Cơn gió lạnh đầu mùa.
Chúng tôi lại lên đường và quyết định tiếp tục tiến sâu vào khu vực ruộng BT HSP mặc cho trời mưa.

Chúng tôi sau gần một tiếng mới xuống hết dốc liền ngoái lại chụp tấm biển này. Đường đi Nậm Khòa và đường đi Nậm Hồng nơi tối qua chúng tôi đã nghỉ Chúng tôi lại gặp tốp khách Tây tối hôm qua. Bọn tôi dừng ăn sáng còn Tây lên ô tô đi về phía Hoàng Su Phì.

Add caption
ABC. Vẫn còn những hình ảnh và những câu chuyện khác sẽ tiếp tục ở bài sau.