Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

THÍNH THƠM LÀ SỐ 1 !

Hình ảnh có liên quan
HỒ CÂU !
Chúng tôi lại làm một chuyến vượt sông Hồng sang với hồ câu trong một ngày mưa gió. Theo thời gian chúng tôi cũng giảm sút về sức khỏe, và cũng dần giảm ham muốn về một số vấn đề trong giao lưu , trong hoạt động, sự lười biếng dần choán chỗ. Chính vì vậy khi nhận được tin Hồ câu Bình Hùng mời CLBCC sang khai trương một hồ mới với phương thức câu mới, buổi trưa dự liên hoan cùng nhà hồ, chúng tôi bàn mãi và cuối cùng nhận lời sang.
Đêm nằm thấy mưa to quá đâm hối vì đã nhận lời. Nhưng thôi không sao chúng tôi có truyền thống nếu đã nhận lời là mưa mặc mưa gió mặc gió cứ đúng giờ là có mặt. Vâng đây đúng là tác phong người lính mà CLBCC đến quá nửa là những Anh lính Cụ Hồ. Sáng hôm sau mưa vẫn còn nhưng không to bằng đêm. Tôi nhận được hai tin nhắn cùng một nội dung của hai thành viên CLB : " Sáng nay bận việc đột xuất không sang được, chúc mọi người vui vẻ và ngon miệng " Tôi cũng nhắn lại OK .
Mưa càng lúc càng giảm dần đến khi sang hồ cũng là lúc trời tạnh. Thật vui như vậy khi câu đỡ phải mặc áo mưa.Trí nhớ của tuổi già hôm nay cũng bị thách thức. Tìm đường vào hồ đi như mọi lần đến chỗ quay đầu thứ 3 thì rẽ quay lại. Nhưng hôm nay đếm đến chỗ ngoặt thứ 3 thì nhìn sang không thấy ngôi nhà hoang một cái mốc nữa, tôi không dám rẽ mà đi tiếp. Đúng là già rồi có đếm cũng nhầm, mới hai mà đã đếm ba Đi khoảng 1km nữa thì đến chỗ quay đầu nhưng vẫn không thấy ngôi nhà hoang. Dừng lại sát mép đường và định thần. Vẫn phải quay lại thôi,chắc mình đã đi quá rồi.Và quay lại, cuối cùng cũng đến chỗ rẽ vào hồ , ngôi nhà hoang bây giờ chỉ còn là một đống gạch. Khu này đang thi công xây dựng khu triển lãm quốc gia ( Thay cho TL Giảng Võ ) vì vậy nếu lâu không qua sẽ không nhận ra được. Nhà hồ vui mừng chào đón chúng tôi, một thứ tình cảm của những người lâu mới gặp, mặc dù ngày nào cũng gặp trên FB. Bọn tôi nghỉ ngơi cho tạnh hẳn rồi câu. Hôm nay chúng tôi lấy thính của nhà hồ mà không mua từ HN sang. ( Loại thính mang sang hầu như không hiệu nghiệm, nên hôm nay thử thay thính xem do KT câu hay do thính )
VỚI LOẠI THÍNH MỚI

VỢT CÁ 
CHO LÊN BỜ
5 KG
TIẾP TỤC CHÚ THỨ 2

CƯỜI TƯƠI
BẬN BỊU
VUI
Add caption
Đúng là loại thính này nhậy cảm hơn nhiều. Ngồi một lúc mà cá đã đến nhiều tăm sủi lung tung. Cá đã mắc câu cả hội reo hò. Dòng cho mệt rồi kéo vào và vợt lên. Ngay lập tức các NAG lao tới chụp ảnh , con này nặng phải tới 5kg. Sau đó là chú thứ hai cũng to như thế. Rồi lần thứ ba lại hò reo dòng vào gần bờ thì bị bong. Tiếp theo là hai lần nữa cũng bị bong. Theo đánh giá của các chuyên gia thì mấy chú cá bị bong còn to hơn hai chú câu được. Hơi bị tiếc. Đặng Hưng và Lê Đình Hòa là hai chuyên gia chuyên đánh giá các con cá bị bong và khá chuẩn xác. . Đến trưa cũng là hết ca câu chúng tôi vào liên hoan với nhà hồ.
RAU THƠM
ĐẬU RÁN
BỮA TRƯA
Mọi người bàn luận nếu hôm nay mà không bong thì được 5 chú cá to,nhà hồ sẽ thiệt to. Và rút ra một điều quan trọng : Thính câu là quan trọng nhất. Thính thơm thì cá mới đến . Đúng là hữu xạ tự nhiên hương. Khi cá đã đến thì thêm tay nghề chuẩn thì sẽ câu được nhiều cá. Thính nhà hồ đã hấp dẫn chúng tôi. Ít ra cũng không bị lỗ và gây hứng thú cho chúng tôi sẽ tiếp tục đi câu để khẳng định  mình.
CÂU CÁ ĐƯỢC CHUỐI

ABC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét